Thương vụ ngành game trong quý 3 vẫn diễn ra sôi động

Đánh giá post

Các khoản đầu tư và mua lại trong ngành công nghiệp trò chơi đã tăng lên trong quý 3 sau một quý 2 chậm chạp bất chấp những khó khăn kinh tế.

Theo một báo cáo của Drake Star Partners, điều đó sẽ hỗ trợ cho các công ty trò chơi đang tìm cách huy động tiền hoặc được mua lại. Trong quý 3, số thương vụ M&A lên đến 81, trị giá 6 tỷ USD so với 70 thương vụ trị giá 1,8 tỷ USD trong quý 2. Có 216 giao dịch phát hành riêng lẻ với giá trị 2,3 tỷ đô la trong quý 3. Trong quý 3, tổng số thương vụ đầu tư và mua bán, sáp nhập được công bố là 311 thương vụ trị giá 15,4 tỷ USD, so với 255 thương vụ trị giá 6,8 tỷ USD quý trước.

Thương vụ ngành game trong quý 3 vẫn diễn ra sôi động

Vào ngày 30 tháng 9, có tổng giá trị thương vụ 123 tỷ đô la thông qua 976 thương vụ đã công bố hoặc đã đóng (kết hợp đầu tư và M&A). Trong cùng kỳ, 954 thương vụ đã được công bố với tổng giá trị thỏa thuận được tiết lộ là 115 tỷ USD trong giai đoạn này, Drake Star cho biết.

Michael Metzger, đối tác của Drake Star, cho biết trong một cuộc phỏng vấn: “Trong quý 3, hoạt động mua bán rất tích cực và chúng tôi rất vui mừng khi thấy ít nhất một thỏa thuận lớn với Hợp nhất (sáp nhập với) IronSource được đề xuất”.

Tất nhiên, có rất nhiều điều trong Báo cáo ngành công nghiệp trò chơi toàn cầu của Drake Star cho quý 3 và 9 tháng đầu năm. Ví dụ, nhiều giá trị thỏa thuận không được tiết lộ và tác động kinh tế đầy đủ của một nền kinh tế toàn cầu đang suy yếu trong tương lai.

Thương vụ ngành game vẫn phát triển quý 3.

Thương vụ ngành game vẫn phát triển quý 3.

Metzger nói: “2022 là một năm nhiều thách thức đối với trò chơi. Chúng tôi đã chứng kiến ​​một số thương vụ mua bán và sáp nhập lớn nhất từ ​​trước đến nay vào đầu năm và sau đó đã trải qua một sự chậm lại đáng kể trong quý 2 do những thách thức kinh tế vĩ mô toàn cầu. Với sự gia tăng về số lượng mua bán và sáp nhập và tài chính trong quý 3, chúng tôi dự đoán hoạt động thương mại lành mạnh và thậm chí có thể là một số thương vụ lớn cho phần còn lại của năm”.

Bắt đầu từ tháng 3, thế giới đã chứng kiến ​​sự hỗn loạn với cuộc chiến ở Ukraine, thị trường chứng khoán sụp đổ, lạm phát, mùa đông tiền điện tử với giá Bitcoin giảm 70%, doanh số trò chơi chậm lại, thiếu máy chơi game và giá NFT giảm.

Nhưng ngay cả khi các thị trường rộng lớn hơn chứng kiến ​​sự suy thoái, trò chơi cũng bị ảnh hưởng nhưng các hoạt động mua bán và sáp nhập và tài chính phần lớn vẫn ổn định, Drake Star cho biết. Mặc dù vậy, Metzger cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng trong quý 3, nhiều công ty khởi nghiệp trò chơi có thể thấy định giá giảm và các nhà đầu tư chậm trễ hơn trong việc quyết định có cung cấp tài trợ hay không, trái ngược với tình hình trước đó.

công ty game mua bán ngành game thương vụ ngành game

Theo: Game4v

Facebook