Chỉ một thay đổi của Riot đã khiến ngọc Nhịp Độ Chết Người giảm hẳn giá trị.
Nếu các bạn để ý thì tại Tiền Mùa Giải 2022 vừa qua, Xạ Thủ là nhóm nhân vật có ít sự thay đổi nhất khi không có tướng hay trang bị nào được làm lại. Thay vào đó thì Riot lại sửa ngọc Nhịp Độ Chết Người và khiến cho một vài vị tướng bỗng nhiên trở nên cực kỳ bá đạo. Ba cái tên điển hình đó là Caitlyn, Jinx và Aphelios khi chúng tận dụng quá tốt điểm ngọc này ở các trận xếp hạng đơn cho tới giải đấu chuyên nghiệp.
Tuy nhiên khi bước sang bản 12.2 thì độ hot của 3 vị tướng kể trên vẫn không hề giảm đi nhưng ngọc Nhịp Độ Chết Người thì lại bị “bỏ xó” hoàn toàn. Nếu như Caitlyn và Jinx được các tuyển thủ chọn lối chơi an toàn với Bước Chân Thần Tốc thì Aphelios lại hướng tới lối chơi tấn công mạnh mẽ hơn với Sẵn Sàng Tấn Công hay Chinh Phục. Tại sao chỉ sau 1 phiên bản là lối xây dựng ngọc bổ trợ của các Xạ Thủ top đầu lại thay đổi chóng mặt như vậy? Hãy cùng tìm hiểu nhé.
Ngay trong trận đấu giữa DK và T1 ngày hôm qua thì cả 2 người chơi Xạ Thủ đều bỏ qua ngọc Nhịp Độ Chết Người dù cầm Aphelios và Jinx
Đầu tiên chúng ta cần nhìn vào thay đổi ở bản 12.2 của Ngọc Nhịp Độ Chết Người khi lượng tốc độ đánh mà nó cung cấp sẽ tăng tiến dựa theo cấp độ của tướng. Nhìn qua thì đây là một thay đổi công bằng khi ngọc này được thiết kế cho các tướng có khả năng tăng tiến sức mạnh về cuối trận. Tuy nhiên việc giảm quá nhiều chỉ số tốc độ đánh (đặc biệt là với tướng đánh xa) sẽ khiến những tướng Xạ Thủ cầm Nhịp Độ Chết Người rất yếu ở giai đoạn đầu trận.
Nhịp Độ Chết Người đã bị nerf quá nhiều sức mạnh ở đầu trận
Chúng ta cần nhớ rằng LMHT là một trò chơi có tính snowball vô cùng nặng và việc thua thiệt so với đối thủ ở đầu trận sẽ khiến bạn cực kỳ yếu và khó có khả năng “comeback”. Điều này sẽ khiến đội hình của bạn cực kỳ yếu ở một vị trí dẫn tới chuyện mất kiểm soát tầm nhìn, tài nguyên xung quanh một khu vực nhất định (cụ thể là Đường dưới). Rõ ràng khi bị đối thủ chiếm bản đồ thì bạn sẽ bị thu hẹp tài nguyên nhận được và việc farm sẽ không giúp game thủ mạnh hơn so với đối thủ.
Với dạng tướng không có kỹ năng cơ động như Jinx thì rất dễ bị bắt lẻ trong quá trình farm
Để giải quyết việc này thì cách duy nhất là sử dụng các điểm ngọc có khả năng tấn công hoặc phòng thủ tốn hơn ở đầu trận để đảm bảo bản thân ít nhất là không thua đường. Ngay cả ở những ngọc nhỏ thì bạn cũng cần chọn các điểm mang lại khả năng đi đường tốt thay vì những yếu tố tăng tiến sức mạnh để đi đường tốt hơn. Ngọc Nhịp Độ Chết Người sau khi bị nerf thì không đáp ứng được điều này và dần bị các tuyển thủ chuyên nghiệp bỏ qua.
Đương nhiên là Nhịp Độ Chết Người sẽ không trở nên “phế” với thay đổi từ phía Riot. Nó chỉ được trả lại đúng vị trí mà điểm ngọc này vốn nên được sử dụng là phục vụ các tướng mạnh ở cuối trận thay vì bị lạm dụng và trở thành công cụ đi lane quá khỏe như trước đây. Những cái tên như Vayne, Kog’Maw vẫn sử dụng điểm ngọc này vô cùng tốt là bằng chứng cho điều này.
Có lẽ Nhịp Độ Chết Người giờ đây đã trở về đúng với chức năng vốn có của mình
Theo GameK