Naruto: 10 Điều Về Hyuga Neji Mà Các Bạn Nên Biết

Naruto: 10 Điều Về Hyuga Neji Mà Các Bạn Nên Biết
Đánh giá post

Hyuga Neji mặc dù là nhân vật chính và là một trong những nhân vật quan trọng nhất trong Naruto, nhưng vẫn còn rất nhiều người hâm mộ không biết về nhân vật này. Anh được giới thiệu là một shinobi phi thường trong những tập đầu của câu chuyện và càng về sau thì trình độ cũng như kỹ năng tiếp tục trở nên mạnh đến đáng sợ.

Nội dung bài viết

  • 1 Vai trò của Hyuga Neji trong cốt truyện Naruto
  • 2 #1 Hyuga Neji từng xuất hiện trước khi cuộc thi Chunin diễn ra
  • 3 #2 Neji lớn tuổi hơn Naruto
  • 4 #3 Neji sở hữu một Huyết kế giới hạn
  • 5 #4 Neji là bật thầy của đòn đánh Gentle Fist
  • 6 #5 Dù không sinh ra trong gia tộc chính của tộc Hyuga nhưng Neji có kỹ năng của một thiên tài
  • 7 #6 Trở thành Jonin ở tuổi 15
  • 8 #7 Có ba lần biến hình
  • 9 #8 Hyuga Neji đã thay đổi số mệnh của mình
  • 10 #9 Boruto là cái tên được đặt dựa theo Neji
  • 11 #10 Neji luôn muốn đọ sức với Hiashi và Naruto

Vai trò của Hyuga Neji trong cốt truyện Naruto

Vai trò của Hyuga Neji trong cốt truyện Naruto

Hyuga Neji có tầm quan trọng lớn trong bộ truyện Naruto. Nhân vật này đã ở cạnh bên và hỗ trợ hết mình cho những người như Naruto Uzumaki cũng như các nhân vật chính khác cho đến những giây phút cuối. 

Do không xuất hiện trên màn hình thường xuyên như những nhân vật khác nên dù thuộc tuyến nhân vật chính, có tầm ảnh hưởng đến diễn biến câu chuyện nhưng  có rất nhiều điều mà nhiều fan thường không được chú ý về nhân vật này.

Vậy thì những điều này là gì? Có điều nào mà người theo dõi tựa đề shounen này đã bỏ qua? Chúng ta hãy cùng SharingFunVN tìm hiểu thông qua danh sách top 10 điều về Neji trong Naruto mà các bạn nên biết kẻo hối hận nè.

#1 Hyuga Neji từng xuất hiện trước khi cuộc thi Chunin diễn ra

#1 Hyuga Neji từng xuất hiện trước khi cuộc thi Chunin diễn ra

Sau khi arc Land of Waves của tựa manga Naruto kết thúc, không chỉ có mỗi làng Lá mà toàn bộ các Genin của thế giới Shinobi bắt đầu tập hợp lại để chuẩn bị cho cuộc thi Chunin và một trong số những người tham gia chính là ninja thiên tài của đội thầy Guy, Neji Hyuga. 

Neji xuất hiện lần đầu trong tập thứ tư của series manga Naruto, thuộc chương thứ 36 của truyện. Còn nếu tính trong anime thì anh chàng này đã xuất hiện lần đầu tiên ở tập 21.

#2 Neji lớn tuổi hơn Naruto

#2 Neji lớn tuổi hơn Naruto

Những Genin tham gia kỳ thi Chunin thường được phép giành lấy một mức kinh nghiệm nhất định trước khi tiến vào cuộc thi. Những học sinh của thầy Might Guy tham gia vào cuộc thi sau khi kết thúc một năm làm việc với tư cách là Genin. Tuy nhiên, ninja của Kakashi Hatake, cùng với hầu hết các đội khác của Jonin, đã tham gia các kỳ thi ngay sau khi trở thành Genin. Vì vậy, tính ra thì Neji lớn hơn một tuổi so với những người còn lại. Anh tham gia kỳ thi khi mới khoảng 13-14 tuổi còn khi đó thì Naruto Uzumaki khoảng 12-13 tuổi trong thời gian này.

#3 Neji sở hữu một Huyết kế giới hạn

#3 Neji sở hữu một Huyết kế giới hạn

Sinh ra trong gia tộc Hyuga (dù chỉ thuộc nhánh nhỏ), Hyuga Neji được tiếp cận với sức mạnh của Huyết kế giới hạn (hay còn được biết đến với cái tên Kekkei Genkai Dojutsu hay Byakugan) ngay từ khi mới sinh ra đời. Dojutsu này đã cho anh sức mạnh để nhìn thấu mọi thứ theo cách của mình và cho anh một tầm nhìn gần 360 độ bên cạnh việc nhìn thấy các điểm chakra của đối thủ. Neji cũng có thể biết liệu ai đó có đang chịu ảnh hưởng của Ảo thuật hay không.

#4 Neji là bật thầy của đòn đánh Gentle Fist

#4 Neji là bật thầy của đòn đánh Gentle Fist

Neji Hyuga không chỉ dựa vào sức mạnh của Byakugan, để có được món quà mà anh dùng để  lên cấp độ tiếp theo, anh đã học cách sử dụng đòn đánh Gentle Fist. Loại đòn này cho phép anh phá hủy hệ thống dẫn truyền chakra mà không để lại bất kỳ vết thương bên ngoài nào. Các cơ quan gần nơi bị giáng đòn cũng bị tổn thương. Hơn nữa, đòn đánh chí mạng này còn cho phép người tấn công đóng tất cả các điểm chakra của cơ thể đối phương, do đó khiến mục tiêu của anh ta không có sức mạnh để sử dụng chakra.

#5 Dù không sinh ra trong gia tộc chính của tộc Hyuga nhưng Neji có kỹ năng của một thiên tài

#5 Dù không sinh ra trong gia tộc chính của tộc Hyuga nhưng Neji có kỹ năng của một thiên tài

Ngoài đòn Gentle Fist thì kỹ năng thượng thừa của Neji còn thể hiện với tuyệt chiêu Byakugan và điều này thường không xảy ra với những người là thành viên của gia tộc phụ thuộc nhánh Hyuga. Bản thân Hiashi Hyuga cũng kinh ngạc khi chứng kiến Neji thực hiện những kỹ thuật mà ngay cả người có kinh nghiệm dày dặn cũng khó có thể thành thạo. Neji đã tự mình luyện tập những kỹ năng này. Điều này cho thấy Neji thực sự là một thiên tài và quả thật điều này đã được chứng minh khi anh đánh bại được Hinata.

#6 Trở thành Jonin ở tuổi 15

#6 Trở thành Jonin ở tuổi 15

Hyuga Neji dù thất bại trong việc trở thành Chunin trong kỳ thi Chunin đầu tiên diễn ra ở đầu bộ truyện vì sức mạnh thua thua sức mạnh của Naruto Uzumaki và Cửu Vĩ. Tuy nhiên, sau một thời gian rèn luyện, anh đã tham gia một kỳ thi Chunin khác và đã làm rất tốt. Thay vì được phong làm Chunin, Neji được thăng trực tiếp lên cấp bậc Jonin, khiến anh trở thành Jonin trẻ nhất trong thế hệ shinobi của mình.

#7 Có ba lần biến hình

#7 Có ba lần biến hình

Mỗi một Jonin trong Naruto đều có khả năng biến đổi ít nhất hai lần và Neji cũng không ngoại lệ. Mặc dù không được phép phát huy hết tiềm năng của mình nhưng Neji vẫn có quyền kiểm soát ba trong số năm phép biến đổi bản chất khi ở tuổi 18. Thật không may, người hâm mộ không bao giờ được nhìn thấy anh ta sử dụng những sức mạnh này trong câu chuyện.

#8 Hyuga Neji đã thay đổi số mệnh của mình

#8 Hyuga Neji đã thay đổi số mệnh của mình

Neji là một thành viên của gia tộc nhánh của tộc Hyuga, có nghĩa là anh ta sẽ mãi mãi bị ràng buộc với số mệnh phục vụ Gia tộc chính và có thể chết vì họ nếu được yêu cầu. Điều này khiến anh tin rằng số phận đã được định sẵn cho tất cả mọi người, tuy nhiên, Naruto đã thay đổi cách suy nghĩ của anh. Cuối cùng Neji đã vượt qua số phận bằng cách hy sinh mạng sống của mình cho sự nghiệp mà bản thân đã chọn chứ không phải vì anh ta được tạo ra để làm điều đó.

#9 Boruto là cái tên được đặt dựa theo Neji

#9 Boruto là cái tên được đặt dựa theo Neji

Boruto Uzumaki là con trai của Naruto với Hinata, và theo Masashi Kishimoto thì cậu bé được đặt tên dựa theo chú của mình là Neji. Masashi Kishimoto tin rằng Neji đã mang Naruto và Hinata đến với nhau bằng cách hy sinh bản thân trong Đại chiến Ninja lần thứ tư, và do đó cái tên này đã được chọn để tri ân Neji. Điều này đã được nhắc đến trong tựa truyện Boruto.

#10 Neji luôn muốn đọ sức với Hiashi và Naruto

#10 Neji luôn muốn đọ sức với Hiashi và Naruto

Hyuga Neji luôn mong muốn chiến đấu chống lại Hiashi Hyuga, chú của anh, và Naruto Uzumaki. Mong muốn chiến đấu với Hiashi có thể xuất phát từ thực tế rằng Neji là một thiên tài và muốn thử sức của mình. Trong khi đó, Naruto đã thay đổi con người anh và còn từng đánh bại anh trong kỳ thi Chunin. Vì lý do đó, Neji muốn chiến đấu chống với Naruto một lần nữa vào một ngày nào đó.

Hyuga Neji là một nhân vật đặc biệt, tuy không được nhiều người hâm mộ biết tới nhưng nhân vật này có tài năng thiên phú và cũng có những đóng góp không nhỏ đến cốt truyện cũng như nội dung truyền tải của bộ truyện nổi tiếng này.

Theo Truyenvn

Facebook