Top 20 Anime Movie Doanh Thu Cao Nhất Lịch Sử Nhật Bản

Top 20 Anime Movie Doanh Thu Cao Nhất Lịch Sử Nhật Bản
Đánh giá post

Chắc hẳn các fan yêu thích đọc truyện manga, xem phim anime đều thắc mắc đâu là top anime movie doanh thu cao nhất từ trước đến nay đúng không nào. Chúng ta hãy cùng SharingFunVN xem thử trong danh sách này có bao nhiêu tựa đề mà các bạn đã xem rồi nhé!

Nội dung bài viết

  • 1 Anime movie doanh thu cao nhất – 1. Kimetsu No Yaiba: Chuyến tàu vô tận
  • 2 2. Spirited Away (Vùng đất linh hồn)
  • 3 3. Your Name – Tên cậu là gì?
  • 4 4. Lâu đài bay của pháp sư Howl
  • 5 5. Gake no Ue no Ponyo
  • 6 6. Stand by Me Doraemon
  • 7 7. Đứa Con Của Thời Tiết (Weathering With You)
  • 8 8. Pokémon: The First Movie
  • 9 9. Mononoke Hime (Princess Mononoke)
  • 10 10. Thế giới bí mật của Arrietty
  • 11 11. Kaze Tachinu (The Wind Rises)
  • 12 12. Pokémon: Maboroshi no Pokemon Rugia Bakutan
  • 13 13. Dragon Ball Super: Broly
  • 14 14. Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire
  • 15 15. Detective Conan: Zero the Enforcer
  • 16 16. One Piece: Stampede
  • 17 17. Doraemon the Movie: Nobita’s Treasure Island
  • 18 18. One Piece Film: Z
  • 19 19. Yo-kai Watch: The Movie
  • 20 20. Tales from Earthsea

Anime movie doanh thu cao nhất – 1. Kimetsu No Yaiba: Chuyến tàu vô tận

Anime movie doanh thu cao nhất là Kimetsu No Yaiba: Chuyến tàu vô tận

Trong năm 2020, Kimetsu No Yaiba đã phá đảo khá nhiều bản xếp hạng, trong đó có bảng xếp hạng những bộ anime movie có doanh thu phòng vé cao nhất lịch sử, không chỉ tại Nhật Bản mà còn tại nhiều quốc gia khác.

Được đầu tư sản xuất từ studio Ufotable với tổng doanh thu hơn 416 triệu đô la Mỹ, Thanh gươm diệt quỷ: Chuyến tàu vô tận vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại khi phim vẫn còn được tiếp tục chiếu tại nhiều quốc gia trên thế giới. Mặc cho tình hình dịch bệnh Covid 19 đang diễn ra căng thẳng, doanh thu phòng vé của tác phẩm này đủ chứng minh sức hút vô cùng to lớn của nó.

Bộ truyện tranh Kimetsu No Yaiba cũng đã kết thúc với nhiều tranh cãi xung quanh những chi tiết vẫn chưa có lời giải đáp. Điều này càng khiến bộ phim trở nên hot hơn bao giờ hết.

2. Spirited Away (Vùng đất linh hồn)

anime movie Spirited Away (Vùng đất linh hồn) từng giữ kỷ lục doanh thu cao nhất

Được công chiếu vào năm 2001, nhưng đến tận 2019 thì Spirit Away (Vùng đất linh hồn) vẫn chiếm vị trí anime movie có doanh thu cao nhất thế giới, với tổng doanh thu là hơn 365 triệu đô la Mỹ.

Tại Việt Nam, phim còn có tên tiếng Việt khác là Sen và Chihiro ở thế giới thần bí. Tựa đề này vượt qua cả Titanic – phim điện ảnh có doanh thu cao nhất thế giới lúc bây giờ, nghiễm nhiên trở thành phim điện ảnh hoạt hình thành công nhất trong lịch sử của Nhật Bản trước khi có sự xuất hiện của Kimetsu No Yaiba.

3. Your Name – Tên cậu là gì?

anime movie Your Name – Tên cậu là gì

Bộ anime Your Name công chiếu lần đầu vào ngày 03/07/2016 tại hội nghị Anime Expo 2016 được tổ chức tại Hoa Kỳ, sau đó công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 26/08/2016. Bộ phim được khởi chiếu tại Việt Nam ngày 13/01/2017.

Sau khi phát hành, anime Your Name đã nhận được “cơn mưa lời khen” từ giới phê bình từ cốt truyện cho đến hình ảnh. Bộ phim giành được giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles cho phim hoạt hình xuất sắc nhất, giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất 2016 của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Điều đó cũng lý giải vì sao phim gây được hiệu ứng phòng vé tốt, mang về doanh thu trên toàn thế giới vào khoảng 361 triệu đô la Mỹ.

4. Lâu đài bay của pháp sư Howl

anime movie Lâu đài bay của pháp sư Howl

Với sự xuất hiện của Kimetsu No Yaiba ở vị trí đầu bảng, anime movie Lâu đài bay của pháp sư Howl bị đẩy xuống vị trí thứ 4 trong danh sách anime thành công nhất với doanh thu trên toàn thế giới nằm ở con số 235 triệu đô la Mỹ.

Phim được công chiếu ngày 05/09/2004 tại Liên hoan phim Venice, công chiếu tại Nhật Bản ngày 20/11/2004 đã thu về hơn 231,7 triệu USD. Bộ phim được chuyển thể sang tiếng Anh và công chiếu rộng rãi tại Mỹ, Canada và Úc; đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 78 năm 2006.

5. Gake no Ue no Ponyo

anime movie Gake no Ue no Ponyo

Gake no Ue no Ponyo còn được gọi tắt thành Ponyo. Câu xoay quanh cô bé cá vàng – Polumisharudin mang ước muốn trở thành người. Cô đã kết bạn với cậu bé Sōsuke và được cậu đặt tên là Ponyo.

Bộ phim công chiếu tại Nhật Bản ngày 19/07/2008, một năm sau đó vào ngày 14/08/2009 được chiếu tại Bắc Mỹ và chiếu tại Anh ngày 12/02/2010. Bộ phim cũng vì thế được xếp vào danh mục những phim có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên tại Mỹ. Tổng doanh thu của bộ anime movie này trên toàn thế giới rơi vào khoảng 201 triệu đô la Mỹ.

6. Stand by Me Doraemon

anime movie Stand by Me Doraemon

Stand by Me Doraemon có tên tiếng Việt là Doraemon – Đôi bạn thân. Dựa trên các câu chuyện ngắn của manga gốc, bộ phim được biên tập lại thành một bộ anime hoàn chỉnh và được phát hành nhân kỉ niệm 80 năm ngày sinh cố tác giả Fujiko F. Fujio.

Stand by Me Doraemon khởi chiếu tại Nhật Bản ngày 08/08/2014, ngày 12/12 cùng năm bộ phim chính thức công chiếu tại Việt Nam. Không chỉ là anime doanh thu cao nhất với hơn 183 triệu đô la Mỹ, bộ phim đã xuất sắc giành giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 38 với hạng mục Phim hoạt hình xuất sắc.

7. Đứa Con Của Thời Tiết (Weathering With You)

anime movie Đứa Con Của Thời Tiết (Weathering With You)

Là phần phim thứ hai sau tác phẩm Your Name gây sốt năm nào của tác giả Shinkai Makoto, Đứa Con Của Thời Tiết quả thật không khiến người hâm mộ thất vọng. Phim được công chiếu năm 2019 với tổng doanh thu mang về hơn 193 triệu đô la Mỹ.

8. Pokémon: The First Movie

anime movie Pokémon: The First Movie

Pokemon, The First Movie được công chiếu lần đâu tiên vào năm 1998 đã gây được khá nhiều tiếng vang tại thời điểm đó. Bộ phim được đặt dưới sự giám sát của đạo diễn Yuyama Kunihiko với tựa đề gốc tiếng Nhật là Gekijouban Pokémon Monster: Mewtwo no Gyakushuu (dịch sang tiếng Việt là Pokémon: Mewtwo phục thù). Bộ phim mang về doanh thu phòng vé trên toàn thế giới vào khoảng hơn 163 triệu đô la Mỹ.

9. Mononoke Hime (Princess Mononoke)

anime movie Mononoke Hime (Princess Mononoke)

Mononoke Hime – Công chúa Mononoke, được công chiếu chính thức tại Nhật vào ngày 12/07/1997, và tại Mỹ ngày 29/10/1999. Dù là phim hoạt hình nhưng nội dung của phim thích hợp cho thanh thiếu niên và người trưởng thành với doanh thu trên toàn thế giới là hơn 159 triệu đô la Mỹ.

10. Thế giới bí mật của Arrietty

anime movie Thế giới bí mật của Arrietty

Thế giới bí mật của Arrietty công chiếu ngày 17/07/2010 tại Nhật Bản và lập tức trở thành anime movie có doanh thu phòng vé cao nhất trong năm 2010 tại Nhật Bản. Doanh thu trên toàn thế giới của bộ phim là 145 triệu đô.

Không những thế, bộ phim còn xuất sắc thắng giải Phim hoạt hình của năm tại Lễ trao giải Viện Hàn lâm Nhật Bản lần thứ 34.

11. Kaze Tachinu (The Wind Rises)

anime movie Kaze Tachinu (The Wind Rises)

Kaze Tachinu là một anime lịch sử giả tưởng, được phát hành vào mùa hè năm 2013. Đây là phim có doanh thu cao nhất năm 2013 tại Nhật Bản, còn trên thế giới, phim xếp hạng doanh thu vào khoảng 136 triệu đô la Mỹ.

Phim còn nhận được các giải thưởng danh giá như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, được đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

12. Pokémon: Maboroshi no Pokemon Rugia Bakutan

anime movie Pokémon: Maboroshi no Pokemon Rugia Bakutan

Pokémon: Maboroshi no Pokemon Rugia Bakutan – Pokémon: Sự bùng nổ của Lugia huyền thoại, là phim hoạt hình dài thứ hai của tựa đề chuyển thể từ truyện tranh Pokémon. Phim được công chiếu ở Nhật Bản vào ngày 17/07/1999. Bộ phim sau đó đạt top 10 anime movie thành công nhất mọi thời đại. Và trên thế giới, doanh thu của tựa đề này đạt 133 triệu đô la Mỹ.

13. Dragon Ball Super: Broly

anime movie Dragon Ball Super: Broly

Là một tựa đề manga kinh điển trên toàn thế giới, hiển nhiên là khi được chuyển thể thành anime, Dragon Ball Super cũng được đông đảo người hâm mộ đón nhận. Phiên bản anime này do hãng Studio Toei Animation phát hành năm 2018 với doanh thu phòng vé trên toàn thế giới khoảng hơn 124 triệu đô la Mỹ.

14. Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire

anime movie Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire

Bên cạnh những tên tuổi lớn khác thì Conan luôn là tựa đề yêu thích của rất nhiều fan yêu đọc truyện tranh shounen, xem anime. Bộ anime movie Detective Conan: The Fist of Blue Sapphire (tạm dịch là Thám tử lừng danh Conan: Cú đấm Sapphire xanh do hãng studio TMS Entertainment phát hành vào năm 2019 mang về tổng doanh thu phòng vé trên toàn thế giới trong khoảng hơn 119 triệu đô la Mỹ.

15. Detective Conan: Zero the Enforcer

anime movie Detective Conan: Zero the Enforcer

Cùng nhà với series Thám Tử Lừng Danh Conan được chuyển thể thành anime movie là Detective Conan: Zero the Enforcer (Kẻ pháp danh Zero) được hãng TMS Entertainment cho ra mắt năm 2018 thu về hơn 108 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu.

16. One Piece: Stampede

anime movie One Piece: Stampede

Bộ anime One Piece Stampede do hãng studio Toei Animation phát hành năm 2019 là bộ phim thứ 14 trong series được chuyển thể từ bộ truyện tranh Đảo Hải Tặc đình đám. Thu về hơn 94 triệu đô la Mỹ, phần phim này được cho là không thành công lắm so với kỳ vòng vì lực lượng fan hâm mộ của phim trải khắp toàn cầu.

17. Doraemon the Movie: Nobita’s Treasure Island

anime movie Doraemon the Movie: Nobita's Treasure Island

Cũng thuộc tựa đề vốn ăn khách trên lãnh địa truyện tranh manga Nhật Bản, Doraemon khi được chuyển thể thành phim thì đều thu hút sự quan tâm và hâm mộ của nhiều người. Năm 2018, hãng studio Shin-Ei Animation đã phát hành phần phim Doraemon the Movie: Nobita’s Treasure Island (tạm dịch là Đảo kho báu của Nobita) với tổng doanh thu toàn cầu đạt hơn 85 triệu đô la Mỹ.

18. One Piece Film: Z

anime movie One Piece Film: Z

Có thể nói anime movie của One Piece không được kỳ vòng nhiều lắm khi ra rạp. Điển hình là như One Piece Film Z, phần phim được phát hành vào năm 2012 bởi studio Toei Animation thu về được hơn 85 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu. Nếu so sánh với độ phủ sóng của series này thì con số kỳ vọng sẽ phải cao hơn nhiều.

19. Yo-kai Watch: The Movie

anime movie Yo-kai Watch: The Movie

Yo-kai Watch: The Movie là bộ anime movie nằm trong series ăn khách cùng tên được phát hành bởi hãng studio OLM năm 2014, mang về doanh thu toàn cầu khoảng hơn 80 triệu đô la Mỹ.

20. Tales from Earthsea

anime movie Tales from Earthsea

Được phát hành năm năm 2006 bởi Studio Ghibli xịn xò, bên cạnh đó là nội dung cực kỳ có ý nghĩa, bộ anime movie Tales from Earthsea đã gây được tiếng vang lớn bên cạnh những cảm xúc khó quên cho người xem. Điều này đã khiến phim mang về doanh thu khoảng 75 triệu đô la Mỹ trên toàn cầu.

Phía trên là danh sách các anime movie có doanh thu cao nhất lịch sử được SharingFunVN tổng hợp, bạn yêu thích nhất tựa đề nào và còn tựa đề nào chưa kinh qua phiên bản anime lẫn phiên bản truyện tranh thì hãy bình luận ngay dưới phần comment nhé!

Theo Truyenvn

Facebook